Thursday, April 23, 2009

LP - Gusali



Align Center



Photobucket

Dalawang gusali ang nakikita nyo sa litrato na ito. Sa iyang kaliwa ay partly simbahan at mga silid aralan ang bandang kanan ay ang nursing building kung saan matagpuan ang opisina ng nursing dept, nasa 3rd na palapag ang library, at sa 4th na palapag ay ang bagong Med Tech laboratory. Dito ako nagtatrabaho sa gusali na ito.


Photobucket

Ito ay ang domitoryo ng mga lalaki pero sa unang palapag nyan ay ang Minimart ng ospital.

Photobucket

Ito ang pinakabagong gusali sa campus ng Mindanao sanitarium and Hospital. Tawag nito ay ANNEX building. Ginamit ang gusali na ito simula noong isang taon. Unang palapag ay mga opisina. Sa ikalawang palapag ay patient's room (Suites), ang ikatlong palapag ay ginawa na silid aralan pansamantala, ang pang-apat na palapag ay dormitoryo ng mga babae, panglima na palapag ay bakante pansamantala at ang pang anim ay ginamit namin para sa mga social na programa.
Photobucket

Ito ang main na gusali ng ospita (front). Yong nasa likod ay ang front view sa Annex na gusali. Ang lugar na ito ay habang buhay parte sa aming pamilya dahil lahat anak ng aking ina ay dito isinilang. Dito ko rin isinilang ang anak ko. Dito nag tatrabaho mama ko simula dalaga pa sya hanggang sya ay nag retiro. Dito din sila nagkita ng ama ko kaya sila ay naging mag-asawa. :D Kaya pangarap ko na sa paglaki ko ay makatrabaho ako dito sa ospital na ito. :) Nakita ko ang pag grow sa insitosyon na ito at sa ngayon masabi ko talaga na it has really grown big.

Take note -- if gusto nyo kami puntahan at di nyo alam address namin, huwag nyo lang kalimutan ang lugar na ito. (wink) Makakarating talaga kayo sa amin. :)

So yan lang muna kasi marami pa akong puntahan at bisitahin na gusali sa LP.

Salamat sa bisita dito! Happy LP!

18 comments:

PEACHY said...

ang lawak ng campus... hindi ka ba maliligaw sa loob niyan? Happy LP!

Eds said...

Great entry! Happy LP!

Eto naman ang aking lahok:

http://edsnanquil.com/?p=1402

julie said...

Ang laki ng campus na ito :)

agent112778 said...

nice pix, thanx for the tour

sana maibigan nyo rin ang aking lahokmagandang araw ka-litratista :)
Salamat sa pagbisita :)

Lynn said...

Ang linis din lugar at mukhang napakaayos ng pagme-maintain.

Marites said...

saan to? ang laki ah..at ang kulay, pink:D ang cute.maligayang LP!

Sunshinelene said...

@ Peachy -- di naman. di masyado malawak but the buildings are huge. pahaba kasi ang improvement kasi maliit ang area.

salamat sa pag bisita ha!

Sunshinelene said...

Eds -- salamat. :)

Sunshinelene said...

@ Julie -- looks malaki dahil sa buildings pero mas malaki di naman ito gaano kalaki.

salamat sa pagbisita!

Sunshinelene said...

@ Jay -- you are welcome!

Sunshinelene said...

@ Lynn --- coz that is a hospital at same time school campus. :) ISO certified pa so talagang maintain.

Sunshinelene said...

@Marites -- dito ito sa Iligan, Tes! Madaan mo ito if kayo ay magtravel from Cdo to Iligan or vice versa kasi along the highway ito. :)

Drop by her and will give you a "real" tour of the little place. :)

Ebie said...

Ang ganda naman ng gusali mo. Malaki at malawak.

Sunshinelene said...

@ Mommy E -- thank you so much! Not really that malawak.

Ken said...

Gusto ko ang kulay. Ang tingkad. Thank you for visiting my ilio.ph site.

Mirage said...

interesting to see a really well equipped and planned building...ay di ko na tagalog sulat ha. ANg laki nga ng campus! Happy LP!

Sunshinelene said...

@ Ken -- yeah they got this pinky peach paint on the buildings.

Sunshinelene said...

@ Mirage --ok lang kahit di tagalog. Naintindihan ko pa rin naman.:)Salamat sa bisita ha!

 

PHOTO BLOG | Creative Commons Attribution- Noncommercial License | Dandy Dandilion Designed by Simply Fabulous Blogger Templates Make Money Online